பார்வை பணி

                                                            

 

எமது நோக்கம்

உள்ளுர் மற்றும் உலகளாவிய சவால்களை எதிர்கொள்ளும் வகையில் அமைதியான, ஒருங்கிணைந்த இலங்கை சமூகத்திற்கான முற்போக்கான மற்றும் வாழ்நாள் முழுவதும் கற்பவர்களின் முழுமையான சமூகம்

எங்கள் நோக்கம்

கல்வியின் தரம், பொருத்தம் மற்றும் தரத்தை மேம்படுத்தும் நோக்கில் கண்காணிப்பு மற்றும் சான்றிதழ் பாத்திரங்களுடன் தேசிய கல்விக் கொள்கை, இலக்குகள், திறன் விவரங்கள் மற்றும் கல்வித் தகுதிகளின் தரங்களை அமைப்பதில் முதன்மையான அமைப்பாகச் செயல்படுதல்.

 

தேசிய கல்விக் கொள்கை பின்வரும் விஷயங்களை உள்ளடக்கியது:-

கல்வியின் நோக்கங்கள் மற்றும் குறிக்கோள்கள்; கல்வி முறையின் அமைப்பு – முன்பள்ளி, முதன்மை, இரண்டாம் நிலை மூன்றாம் நிலை, உயர்நிலை, முறைசாரா, முறைசாரா, வயது வந்தோர், சிறப்பு, தொழில்முறை மற்றும் மதம்; கல்வி நிறுவனங்களை நிறுவுதல், இடம் மற்றும் விநியோகித்தல், மாணவர்கள் சேர்க்கை மற்றும் ஆசிரியர்களை ஆட்சேர்ப்பு செய்வதற்கான முறைகள் மற்றும் அளவுகோல்கள் உட்பட; பயிற்றுவிக்கும் ஊடகம், பாடத்திட்டங்களின் பல்வகைப்படுத்தல், பாடப் புத்தகங்கள் மற்றும் கற்றல் பொருட்கள், மத அறிவு, கடைபிடித்தல் மற்றும் நடைமுறை, மதிப்பீடு மற்றும் மதிப்பீடு, தேர்வு முறை, சான்றிதழ்கள், டிப்ளோமாக்கள் மற்றும் கல்வி விருதுகள் மற்றும் தகுதிக்கான அங்கீகாரம் உள்ளிட்ட கல்வியின் உள்ளடக்கம்; ஆசிரியர்கள், துணைக் கல்விப் பணியாளர்கள், மேற்பார்வையாளர்கள் மற்றும் நிர்வாகிகள் உட்பட கல்விச் சேவை பணியாளர்களின் ஆட்சேர்ப்பு, வேலை வாய்ப்பு, ஒழுங்கு கட்டுப்பாடு மற்றும் தொழில்முறை வளர்ச்சி; கல்விக்கான ஆதாரங்கள், சமூகப் பங்கேற்பை அணிதிரட்டுதல் உட்பட; மதிய உணவு, சுகாதாரம் மற்றும் பல் மருத்துவ சேவைகள், உடற்கல்வி மற்றும் விளையாட்டு உள்ளிட்ட கல்விக்கான துணை சேவைகள்.

ஆணையத்தின் அதிகாரங்கள் மற்றும் செயல்பாடுகள்

(1)ஆணையத்தின் அதிகாரங்கள் மற்றும் செயல்பாடுகள்

(அ) ​​கல்விக் கொள்கையில் தொடர்ச்சியை உறுதிசெய்து, கல்விக் கொள்கை, திட்டம் அல்லது திட்டங்களை உடனுக்குடன் மறுஆய்வு செய்தல் மற்றும் விரிவான தேசியக் கல்விக் கொள்கையில் குடியரசுத் தலைவருக்கு பரிந்துரை செய்தல் உட்பட, சமூகத்தில் மாறிவரும் தேவைகளுக்கு ஏற்றவாறு கல்வி முறையை செயல்படுத்தும் நோக்கில், கல்விக் கொள்கையின் அனைத்து அம்சங்களிலும் குடியரசுத் தலைவருக்கு பரிந்துரைகளை வழங்குதல்;

(ஆ) தேசியக் கல்விக் கொள்கை மற்றும் திட்டம் அல்லது செயல்பாட்டில் உள்ள திட்டங்களை அவ்வப்போது மதிப்பாய்வு செய்து ஆய்வு செய்தல் மற்றும் தேவைப்பட்டால், அத்தகைய கொள்கை, திட்டம் அல்லது திட்டங்களில் மாற்றங்களை குடியரசுத் தலைவருக்குப் பரிந்துரைப்பது;

(c) ஜனாதிபதியின் ஆலோசனைக்காக ஜனாதிபதியால் பரிந்துரைக்கப்படும் கல்வி தொடர்பான வேறு எந்த விஷயத்திலும் ஜனாதிபதிக்கு ஆலோசனை வழங்குதல்.

(2) உட்பிரிவு (1)ன் கீழ் கமிஷனால் பரிந்துரைக்கப்படும் விஷயங்களின் பொதுவான தன்மைக்கு பாரபட்சம் இல்லாமல்,

பின்வரும் விஷயங்களில் ஆணையம் குடியரசுத் தலைவருக்குப் பரிந்துரை செய்யலாம்:-

  1.  

(அ) ​​கல்வியை வேலைவாய்ப்புடன் பொருத்துவதற்கு தேவையான கல்வி நிறுவனங்களில் பாடத்திட்டங்கள் மற்றும் கற்பித்தல் முறைகளில் மாற்றங்கள்,தொழில் மற்றும் சமூக தேவைகள்;

(ஆ) போதிய வழிகாட்டுதல் மற்றும் ஆலோசனைகள், கல்வி நிறுவனங்களில் மாணவர்கள் தங்கள் திறனை வளர்த்துக் கொள்ள உதவியது.

முழு;

(c) கல்வி நிறுவனங்களுக்கும் சமூகத்திற்கும் இடையே உள்ள தொடர்பை வலுப்படுத்த தேவையான நடவடிக்கைகள்.

(ஈ) சமூகத்தில் அனைத்து நல்ல மனித வளர்ச்சிக்கான ஆதார மையங்களாக கல்வி நிறுவனங்களை மேம்படுத்துதல்;

(இ) பள்ளிகளுக்கு இடையே உள்ள பகுதி வாரியான ஏற்றத்தாழ்வுகளை குறைக்க தேவையான நடவடிக்கைகள்;

(f) ஆசிரியர்கள் மற்றும் பிற கல்வி சேவை பணியாளர்களின் தொழில்முறை நிலையை மேம்படுத்த தேவையான நடவடிக்கைகள்;

(g) நன்மைக்காக வழங்கக்கூடிய மாற்று திட்டங்கள்

ஆரம்ப மற்றும் இடைநிலைப் பள்ளிகளை முன்கூட்டியே விட்டுச் செல்லும் குழந்தைகள், செயல்படுத்த

அவர்கள் தங்கள் திறனை முழுமையாக வளர்த்துக் கொள்ள;

(எச்) அனைத்து சமூகங்கள் மற்றும் மதங்களின் மாணவர்களின் கலாச்சார மற்றும் மத அபிலாஷைகளை வளர்ப்பதற்கு தேவையான பாடத்திட்டங்களில் மாற்றங்கள்;

(i) அத்தகைய பரிந்துரைகளை நடைமுறைப்படுத்த தேவையான சட்ட மாற்றங்கள்.